TIN TỨC        

Lựa chọn nước uống cho dân thể thao liệu có đơn giản?
02 Tháng Tám 2021 :: 12:43 CH :: 437 Views :: 0 Comments

Việc chọn lựa nước uống cho dân thể thao nghe chừng đơn giản nhưng rất quan trọng bởi họ cần có chế độ ăn uống đặc biệt để có thể nâng cao hiệu suất.

Những loại nước uống bù chất điện giải đóng chai thông thường

Người bình thường dù không vận động nhiều cũng đã bị mất nước qua mồ hôi, tiểu tiện và hô hấp. Còn dân thể thao vận động, tập luyện liên tục nên lượng nước và khoáng chất sẽ mất đi trong quá trình bài tiết cũng nhiều hơn. Vì vậy, người tập thể thao cần bổ sung nước đầy đủ, kịp thời. Tuy nhiên, nếu chọn loại nước uống không phù hợp khi vận động, chẳng những không tiếp nước hiệu quả mà còn làm giảm các muối khoáng thiết yếu của cơ thể từ đó cản trở phong độ tập luyện, thi đấu.

Nước uống cho dân thể thao là loại nước uống dành riêng cho những người chơi thể thao. Sự khác nhau cơ bản giữa nước uống cho dân thể thao với nước uống thông thường là ở chỗ: nước uống thể thao không chỉ có tác dụng tiếp nước, mà còn bù đắp lượng muối khoáng mà cơ thể bị mất đi thông qua mồ hôi nhờ chứa các chất điện giải như Natri, Kali… cần thiết cho cơ thể khi vận động. 

Nước uống cho dân thể thao

Hiện nay có nhiều loại nước được cho là có tác dụng tiếp nước bù khoáng được đóng trong các loại chai nhựa cho người chơi thể thao. Tuy nhiên, liệu những loại nước bù khoáng này thật sự có tác dụng như chúng ta vẫn nghĩ?

Nước uống cho dân thể thao

Thứ nhất, nước bù điện giải (bù khoáng chất) thường được đựng trong các loại chai nhựa với nhiều mức giá khác nhau, thông thường có giá khá rẻ. Những loại chai nhựa đó được khuyến cáo là không nên sử dụng. Bởi nguyên liệu chủ yếu sản xuất ra những chai nhựa rẻ tiền thường là từ dầu hỏa. Mà trong dầu hỏa chứa rất nhiều chì. Các nhà sản xuất chai nhựa nếu muốn tách chì ra khỏi dầu hỏa thì phải trang bị máy tách chì. Tuy nhiên, hệ thống máy tách chì khá đắt và phức tạp, mà giá các loại chai nhựa bán ra chỉ từ 5000 đồng thì liệu nó có được tách chì hay không?

Khi sử dụng chai nhựa chưa tách chì, điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta có nguy cơ uống phải nước nhiễm chì. Bởi trong quá trình vận chuyển, sử dụng, chai nhựa dễ bị va đập và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời làm chì trong nhựa bị thôi nhiễm vào nước. Thường xuyên sử dụng nước nhiễm chì thì nguy cơ mắc các bệnh về thận, gan, hay ung thư là rất cao.

Thứ hai, các loại chất điện giải hay còn gọi là khoáng chất trong nước bù khoáng đóng chai thường là không tự nhiên mà là khoáng chất nhân tạo được nhà sản xuất thêm vào. Các bác sĩ, chuyên gia y tế thường khuyên là không nên dùng nước khoáng đóng chai cho trẻ con và những người có vấn đề về thận. Như vậy, ắt hẳn khoáng chất nhân tạo là có vấn đề.

Thứ ba, thường các loại nước bù khoáng sẽ có ga hoặc chứa đường. Đường công nghiệp có tác dụng cung cấp năng nhanh chóng nhưng lập tức ngay sau đó năng lượng sẽ giảm, việc tăng giảm năng lượng đột ngột như vậy càng làm cho cơ thể mệt mỏi nhanh chóng hơn.

Nước điện giải ion kiềm – một cách tiếp nước, bù khoáng hiệu quả, nhanh chóng cho dân thể thao

Nước uống cho dân thể thao

Nước điện giải ion kiềm là loại nước được tạo ra bởi máy điện giải. Máy điện giải còn gọi là máy điện giải nước ion kiềm, máy lọc nước điện giải hay máy lọc nước ion kiềm, máy tạo nước pi… Máy điện giải là phát minh vĩ đại của các nhà khoa học Nhật Bản, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ngành khoa học nước. 

Nước điện giải ion kiềm có 2 tính chất vô cùng phù hợp với những người chơi thể thao, đó là giàu vi khoáng tự nhiên và phân tử nước siêu nhỏ.

Vi khoáng trong nước điện giải ion kiềm hoàn toàn là vi khoáng tự nhiên trong nước được quá trình lọc giữ lại, vì vậy uống nước điện giải ion kiềm sẽ cung cấp đầy đủ khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Những khoáng chất tự nhiên này khi vào cơ thể không làm năng lượng tăng lên đột ngột như các loại đường công nghiệp mà sẽ giúp cơ thể duy trì năng lượng ổn định, giúp cơ thể hoạt động dẻo dai và bền bỉ.

Tiếp theo, nước điện giải ion kiềm có phân tử nước siêu nhỏ. Đây là tính chất quan trọng của nước ion kiềm giúp tiếp nước nhanh chóng cho người chơi thể thao. Những loại nước thông nước có kích thước phân tử lớn 2.5 nano mét, vì vậy khi vào cơ thể cần một khoảng thời gian mới có thể thẩm thấu vào tế bào và có tác dụng giải khát. Còn nước điện giải ion kiềm có kích thước phân tử nước chỉ 0.5 nano mét, do đó khi vào cơ thể các phân tử nước siêu nhỏ sẽ nhanh chóng thấm sâu vào tế bào, cấp nước cho cơ thể và giải khát nhanh chóng, hiệu quả. Bình thường, nếu phải cần đến 2 ly nước thông thường thì mới có thể hết khát thì chỉ cần 1 ly nước điện giải ion kiềm, cơn khát sẽ được dập tắt ngay.

Ngoài ra, nước điện giải ion kiềm còn có thêm hai tính chất giúp hỗ trợ sức khỏe cho những người chơi thể thao, đó là giàu tính kiềm tự nhiên và dồi dào hydro phân tử.

Nước điện giải ion kiềm có 3 mức pH 8.5 – 9.0 – 9.5 rất giàu tính kiềm tự nhiên, có khả năng trung hòa axit dư thừa, kiềm hóa cơ thể. Đồng thời, nước ion kiềm dồi dào hydro phân tử, đây là chất chống oxy hóa cực mạnh, giúp loại bỏ gốc tự do tấn công vào cơ thể. Gốc tự do và axit dư thừa là nguyên nhân hàng đầu gây ra các loại bệnh mạn tính nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, cao huyết áp, gout, viêm đại tràng, đau dạ dày… Nước điện giải ion kiềm giàu tính kiềm tự nhiên và giàu hydro chống lại các gốc tự do nên có khả năng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các loại bệnh mạn tính trên hiệu quả.

Chọn đúng loại nước uống cho dân thể thao không chỉ giúp những người tập thể thao có thêm năng lượng mà còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

       Các tin tức khác        
Nước điện giải là gì và lợi ích tuyệt vời ít người biết đến. 30/04/2021
Giảm cân hiệu quả bằng nước chanh muối mật ong 11/02/2022
Uống nước chanh đúng cách 12/02/2022
Cách giảm cân bằng chanh muối tại nhà 12/02/2022
Cách làm nước chanh muối ngon giải rượu 12/02/2022
Uống nước chanh muối có giảm cân không 11/02/2022
Cách làm nước chanh muối đường 12/02/2022
Uống nước khoáng chanh muối có tốt không 11/02/2022
7 thương hiệu nước chanh muối tốt 11/02/2022
Cách làm chanh muối ngon tại nhà 11/02/2022



Kết nối mạng xã hội

NHÀ MÁY LIÊN HỢP THỰC PHẨM
ĐÔNG NAM Á – STIM

Địa chỉ: Nhà máy: Lạc Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên

CÔNG TY CP CHẾ BIẾN KINH DOANH
LƯƠNG THỤC - THỰC PHẨM HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 67A Trương Định
phường Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội

CHÚNG TÔI

GIỚI THIỆU

SẢN PHẨM

THÔNG TIN CẦN BIẾT

Sản phẩm của STIM.
Đóng chai tại Nhà máy Liên hợp thực phẩm Đông Nam Á.
Địa chỉ Nhà Máy: Lạc Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên
Chịu trách nhiệm và phân phối bởi:
Công ty CP Chế biến Kinh doanh Lương thực-Thực phẩm Hà nội
Trụ sở chính: 67A Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
MSDN: 0101913119 cấp ngày 30/03/2006 tại phòng DKKD sở kế hoạch đầu tư TP Hà Nội

LỊCH SỬ NHÀ MÁY

NĂNG LỰC SẢN XUẤT

QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

NƯỚC TĂNG LỰC PAW

NƯỚC THỂ THAO CARAVAN

NƯỚC TINH LỌC AQUA AMERICANO

Chính sách bảo mật
Chính sách giao nhận vận chuyển
Chính sách bảo hành
Hình thức thanh toán

28 Tháng Ba 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by WWW.STIM.COM.VN | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin