TIN TỨC        

Nước uống thể thao có thật sự tốt đối với người tập luyện không?
15 Tháng Chín 2021 :: 1:07 CH :: 477 Views :: 0 Comments

Người tập thể thao luôn cần cung cấp đầy đủ nước uống theo một chế độ riêng. Ngoài nước lọc thì họ cũng cần bổ sung thêm các loại nước uống thể thao.

Nước uống thể thao là gì?

Nước uống thể thao có thật sự tốt

Các loại nước uống thể thao được gọi chung là nước uống bổ sung nước cho người uống cùng những chất điện giải quan trọng như Sodium (Na+), Potassium (K+), Chloride (Cl-),… Các loại nước uống này mang đến khả năng cân bằng và bổ sung những khoáng chất cho người uống. Từ đó, người tập có thể vận động bền bỉ, dẻo dai hơn khi luyện tập hoặc thi đấu với các mức độ khác nhau. 

Trong quá trình tập thể thao, người tập sẽ phải vận động với cường độ cao nên sẽ có hiện tượng bị mất nước. Đặc biệt, một số khoáng chất cần thiết là chất điện giải như Sodium (Na+), Potassium (K+), Chloride (Cl-),.. 

Khi bị mất chất khoáng quá nhiều sẽ gây nên các hiện tượng mệt mỏi cho người tập. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả tập luyện của mỗi vận động viên chuyên nghiệp, nghiệp dư hay người bình thường,

Vậy nên việc bổ sung nước rất quan trọng cùng với nước uống cung cấp các chất điện giải để hồi sức nhanh chóng. Sử dụng nước uống hay nước uống thể thao kết hợp sẽ giúp cân bằng trạng thái, xua tan đi những mệt mỏi, điều hòa thân nhiệt. Đây là giải pháp tích cực được sử dụng nhằm giúp nâng cao kết quả luyện tập. 

Như vậy, việc bổ sung nước uống cùng nước uống thể thao là điều vô cùng cần thiết cho cơ thể con người. Đặc biệt, đối với những người tập luyện thường xuyên sẽ cần bổ sung đủ nước, các khoáng chất cùng chất điện giải. Bạn có thể tham khảo những tác dụng của nước uống cho thể thao. 

Những lợi ích của nước uống thể thao

Nước uống thể thao có thật sự tốt

Cùng với nước uống, các loại nước uống thể thao cũng mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Bạn có thể tham khảo ngay những tác dụng nước uống khi tập thể thao dưới đây:

Giải tỏa cơn khát sau khi tập luyện

Nước chứa đến 70% trong cơ thể mỗi người trong khi việc tập thể dục có thể làm tiêu hao nước. Do vậy, thay vì uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày, người tập sẽ cần bổ sung lượng nước nhiều hơn. Nước uống thể thao cũng có thành phần là nước nên sẽ bù đắp được lượng nước đã mất khi tập thể dục. Bạn có thể sử dụng kết hợp giữa nước lọc và nước uống thể thao để bổ sung đầy đủ các khoáng chất. 

Bổ sung chất điện giải đã mất

Theo các nghiên cứu khoa học, khi con người tập thể thao sẽ không chỉ đổ mồ hôi gây mất nước. Có thể của mỗi người còn giải phóng các chất điện giải nên sẽ gây nên các hiện tượng mệt mỏi, cơ thể không dẻo dai. Trong nước uống thể thao có chứa khoáng chất, chất điện giải với hàm lượng cao hơn nước lọc thông thường. Vậy nên, sử dụng loại nước uống còn được biết đến là nước uống giải nhiệt sẽ giúp bổ sung điện giải để hồi sức nhanh chóng. 

Bổ sung năng lượng cho cơ thể

Không chỉ cung cấp các chất điện giải đã mất cho cơ thể con người. Nước uống dùng cho thể thao còn cung cấp thêm khoáng chất để bổ sung đủ năng lượng cần thiết. Người tập có thể hồi sức, phục hồi năng lượng trong trong suốt quá trình tập luyện. Đầy cũng được coi là giải pháp được nhiều vận động viên sử dụng hiện nay. Với những lợi ích từ nước uống khi tập thể thao, bạn có thể lựa chọn được loại thức uống phù hợp khi vận động. Bên cạnh đó, khi uống nước bạn cũng cần nắm được cách sử dụng hợp lý. 

Cách sử dụng nước uống thể thao hợp lý

Nước uống thể thao có thật sự tốt

Nước uống cho thể thao mang đến những công dụng tốt cho cơ thể con người khi vận động. Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm được cách sử dụng hợp lý để tránh phản lại tác dụng, ảnh hưởng đến quá trình luyện tập.

Nên uống bao nhiêu nước là đủ?

Với những người bình thường không tập thể thao sẽ cần phải uống từ 1,5 – 2 lít nước trong một ngày. Tuy nhiên, nếu bạn tập luyện thể thao với cường độ cao sẽ mất nhiều nước hơn. 

Do vậy, tùy thuộc vào nhu cầu của cơ thể, bạn sẽ cần uống lượng nước gấp từ 2 – 3 lần hoặc nhiều hơn. Tương tự với các loại nước uống thể thao, người tập cũng có thể uống từ 1 – 2l nước bù đắp đủ các chất điện giải và khoáng chất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần uống nước đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn nên uống nước thể thao, nước uống giải nhiệt trong 2h trước khi vận động và 15 phút trong và sau quá trình tập hoặc thi đấu. 

Uống nước như thế nào phù hợp?

Mỗi lần uống, bạn chỉ nên uống khoảng 200 ml nước để cơ thể hấp thụ tốt nhất. Nếu bạn không uống đúng phương pháp có thể sẽ gây phản tác dụng khiến cơ thể trở nên mệt mỏi. Bạn cũng cần nhớ thời gian uống nước, không nên để đến khi khát mới uống thì khi đó cơ thể đã mất nhiều nước. 

Trong khi uống, bạn cũng cần uống chậm từng ngụm nhỏ trong suốt quá trình tập luyện. Khi đó, cơ thể của bạn sẽ duy trì được trạng thái cân bằng đủ lượng nước, loại bỏ độc tố axit, bổ sung đủ các khoáng chất cần thiết. 

Việc tăng cường năng lượng, khoáng chất và điện giải luôn là yêu cầu cần thiết dành cho những người thường xuyên vận động thể thao. Bổ sung nước kết hợp với nước uống thể thao sẽ luôn mang lại những lợi ích dành cho mỗi người trong quá trình tập luyện. Với những thông tin được chia sẻ hi vọng bạn sẽ có một chế độ chăm sóc cơ thể phù hợp để mang lại kết quả luyện tập tốt nhất. 

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

       Các tin tức khác        
Nước điện giải là gì và lợi ích tuyệt vời ít người biết đến. 30/04/2021
Giảm cân hiệu quả bằng nước chanh muối mật ong 11/02/2022
Uống nước chanh đúng cách 12/02/2022
Cách giảm cân bằng chanh muối tại nhà 12/02/2022
Cách làm nước chanh muối ngon giải rượu 12/02/2022
Uống nước chanh muối có giảm cân không 11/02/2022
Cách làm nước chanh muối đường 12/02/2022
Uống nước khoáng chanh muối có tốt không 11/02/2022
7 thương hiệu nước chanh muối tốt 11/02/2022
Cách làm chanh muối ngon tại nhà 11/02/2022



Kết nối mạng xã hội

NHÀ MÁY LIÊN HỢP THỰC PHẨM
ĐÔNG NAM Á – STIM

Địa chỉ: Nhà máy: Lạc Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên

CÔNG TY CP CHẾ BIẾN KINH DOANH
LƯƠNG THỤC - THỰC PHẨM HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 67A Trương Định
phường Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội

CHÚNG TÔI

GIỚI THIỆU

SẢN PHẨM

THÔNG TIN CẦN BIẾT

Sản phẩm của STIM.
Đóng chai tại Nhà máy Liên hợp thực phẩm Đông Nam Á.
Địa chỉ Nhà Máy: Lạc Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên
Chịu trách nhiệm và phân phối bởi:
Công ty CP Chế biến Kinh doanh Lương thực-Thực phẩm Hà nội
Trụ sở chính: 67A Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
MSDN: 0101913119 cấp ngày 30/03/2006 tại phòng DKKD sở kế hoạch đầu tư TP Hà Nội

LỊCH SỬ NHÀ MÁY

NĂNG LỰC SẢN XUẤT

QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

NƯỚC TĂNG LỰC PAW

NƯỚC THỂ THAO CARAVAN

NƯỚC TINH LỌC AQUA AMERICANO

Chính sách bảo mật
Chính sách giao nhận vận chuyển
Chính sách bảo hành
Hình thức thanh toán

19 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by WWW.STIM.COM.VN | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin