TIN TỨC        

Những lợi ích không ngờ của nước lọc đối với cơ thể
15 Tháng Mười 2021 :: 1:21 CH :: 423 Views :: 0 Comments

Việc uống đầy đủ nước sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những lợi ích này.

Giảm cân

Sử dụng nước lọc để giảm cân là một biện pháp tuyệt vời, đơn giản và dễ làm. Bạn nên uống một cốc nước lọc trước khi ăn, cơn đói sẽ giảm nhanh chóng. Ngoài ra uống nước, còn giúp săn chắc cơ thể, khi cơ thể mất nước có nghĩa sức khỏe của bạn cũng bị giảm sút nhanh chóng. Uống mỗi ngày một ít nước dần dần cho đến khi bạn cảm thấy sẵn sàng uống ít nhất 2 lít nước/ngày. Bên cạnh đó bạn cần được cung cấp những thực phẩm có lượng dinh dưỡng và calo lớn để cơ thể vẫn đủ sức hoạt động.

Giúp sáng da

Lợi ích của nước

Da của bạn được tạo thành từ khoảng 20% nước và chúng thường bị hao hụt thông qua quá trình đổ mồ hôi và đi tiểu trong suốt cả ngày. Vì vậy, uống nhiều nước chính là cách làm đẹp da mặt từ bên trong giúp cơ thể bạn luôn được cung cấp một lượng nước đầy đủ. Chắc chắn da của bạn trẻ căng mịn và hồng hào hơn thay vì sần sùi và thô ráp.

Sỏi thận

Một phương pháp đơn giản và không hề tốn kém để ngăn ngừa căn bệnh sỏi thận đó là uống nước chanh hàng ngày. bạn nên uống nước lọc hoặc nước sôi để nguội, nước giải khát và cả uống bia. Uống nhiều nước thì đương nhiên sẽ tăng lượng nước tiểu thải ra. Khi lượng nước tiểu tăng lên, các tinh thể sỏi không thể kết dính thành cục sỏi được. Đặc biệt, khi uống nước chanh, nước cam, nhiều muối citrate sẽ được thải ra trong nước tiểu, ngăn cản sự hình thành sỏi thận.

Tim mạch

Nếu có tiền sử về bệnh tim mạch, bạn nên hình thành thói quen uống một cốc nước lọc trước khi đi ngủ, như vậy có thể phòng tránh một số nguy cơ dễ gặp vào sáng sớm như đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim và một số bệnh liên quan tới tim mạch do độ nhớt của máu cao gây nên.

Mệt mỏi

Lợi ích của nước

Chuyên gia dinh dưỡng Catherine Collins thuộc Bệnh viện St George’s, Anh cho biết “Nếu không uống nước đầy đủ, huyết áp sẽ giảm, làm chậm quá trình cung cấp oxy lên não bộ, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi”. Ngoài ra ánh nắng cũng có thể khiến bạn mất nước nhiều do tiết mồ hôi. Vì vậy, bạn cần cung cấp nước để giúp tim bơm máu hiệu quả hơn, giúp vận chuyển oxy trong máu và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác cho các tế bào của bạn.

Mụn trứng cá

Nước có tác dụng chống mụn trứng cá rất tốt, bởi chúng giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và làm sạch sâu lỗ chân lông. Ăn thêm nhiều rau hoa quả chứa nhiều nước vừa bù nước lại có thêm vitamin. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm một chút nước cốt chanh vào nước uống nó có tác dụng gấp đôi trong việc điều trị chống mụn trứng cá giúp da bạn sáng và sạch hơn.

Cảm cúm

Trong thời gian bị cảm cúm bạn phải cung cấp nước thường xuyên vào cơ thể bởi khả năng trao đổi chất trong cơ thể sẽ tăng lên như: ra nhiều mồ hôi, thở gấp khiến lượng nước trong cơ thể tiêu hao nhiều. Trong lúc này chúng ta cần phải bổ sung một lượng nước lớn để tránh phát sinh hiện tượng khát nước, thiếu nước của cơ thể. Nên uống mỗi ngày từ 1 - 2,5 lít nước/ngày.

Đôi mắt

Lợi ích của nước

Uống nước được xem là cách làm đẹp tự nhiên mà an toàn cho mắt, bài trừ được các độc tố gây bệnh. Thay vì dùng nước nhỏ mắt, bạn nên uống một cốc đầy nước ấm ngay khi thức dậy để bổ sung nước cho cơ thể sau một đêm dài thiếu nước và tăng cường chức năng giải độc, giúp đôi mắt được cung cấp thêm nước, trẻ hóa lâu hơn.

Loại bỏ độc tố

Uống đủ nước mỗi ngày là biện pháp bài trừ độc tố cơ thể, đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn cần phải thực hiện ngay khi bụng đói, nhất là vào buổi sáng khi vừa mới ngủ dậy cần nạp ngay vào cơ thể khoảng 0,5 lít nước, giúp tống khứ bất kỳ độc tố nào có trong hệ tiêu hóa của bạn và lúc ấy chúng đã sẵn sàng để nạp tất cả dưỡng chất cần thiết để nuôi cơ thể của bạn trong ngày. Đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày, ít nhất là từ 2 - 2,5 lít.

Điều hòa nhiệt độ cơ thể

Nhiệt độ cân bằng trong cơ thể là 37 độ C. Khi nhiệt độ môi trường biến đổi đột ngột, sự thích nghi của cơ thể dựa vào cơ chế điều hòa thân nhiệt, mà nhân tố đóng vai trò quan trọng lúc này chính là nước. Cụ thể cơ thể sẽ toát mồ hôi khi nhiệt độ nóng lên, giữ cho da ẩm ướt, tránh hơi nóng làm khô da, cháy da. Còn khi nhiệt độ giảm xuống các mạch máu sẽ co lại, cơ thể phản ứng bằng cách run để tăng nhiệt độ bên trong giữ ấm cho cơ thể, các cơ quan sẽ ngưng hoạt hạn chế hoạt động, dồn năng lượng để giữ ấm.

Giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng

Việc thức ăn đưa vào cơ thể sẽ có một chuỗi phản ứng hóa học tại nhiều cơ quan để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Đầu tiên là ở dạ dày thức ăn được tiêu hóa bằng enzyme, dịch tiêu hóa, các chất dinh dưỡng hay độc hại sẽ được ruột, gan và thận xử lí rồi chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Trong suốt quá trình đó, nhân tố vận chuyển, dung môi của phản ứng hóa học là nước vì thế vai trò của nước đối với cơ thể rất quan trọng.

Làm sạch phổi

Phổi cung cấp oxy cho máu đi nuôi cơ thể và thải ra khí CO2, tiếp nhận không khí từ môi trường bên ngoài dễ bị lẫn bụi bẩn, vi rút, vi khuẩn, chưa kể đến thói quen hút thuốc lá làm tổn thương phổi. Nước lúc này đóng vai trò là chất gột rửa cho phổi khỏe mạnh, giúp thanh lọc phổi làm việc khỏe mạnh.

Các bạn hãy tạo cho mình thói quen uống nước đều đặn mỗi ngày bởi công dụng của nó thì các bạn đã biết rồi đó. Nên nhớ không cần chờ khát mới uống, phải xuống đều đặn mỗi ngày mới có thể phát huy được công dụng của nó. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

       Các tin tức khác        
Nước điện giải là gì và lợi ích tuyệt vời ít người biết đến. 30/04/2021
Giảm cân hiệu quả bằng nước chanh muối mật ong 11/02/2022
Uống nước chanh đúng cách 12/02/2022
Cách giảm cân bằng chanh muối tại nhà 12/02/2022
Cách làm nước chanh muối ngon giải rượu 12/02/2022
Uống nước chanh muối có giảm cân không 11/02/2022
Cách làm nước chanh muối đường 12/02/2022
Uống nước khoáng chanh muối có tốt không 11/02/2022
7 thương hiệu nước chanh muối tốt 11/02/2022
Cách làm chanh muối ngon tại nhà 11/02/2022



Kết nối mạng xã hội

NHÀ MÁY LIÊN HỢP THỰC PHẨM
ĐÔNG NAM Á – STIM

Địa chỉ: Nhà máy: Lạc Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên

CÔNG TY CP CHẾ BIẾN KINH DOANH
LƯƠNG THỤC - THỰC PHẨM HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 67A Trương Định
phường Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội

CHÚNG TÔI

GIỚI THIỆU

SẢN PHẨM

THÔNG TIN CẦN BIẾT

Sản phẩm của STIM.
Đóng chai tại Nhà máy Liên hợp thực phẩm Đông Nam Á.
Địa chỉ Nhà Máy: Lạc Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên
Chịu trách nhiệm và phân phối bởi:
Công ty CP Chế biến Kinh doanh Lương thực-Thực phẩm Hà nội
Trụ sở chính: 67A Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
MSDN: 0101913119 cấp ngày 30/03/2006 tại phòng DKKD sở kế hoạch đầu tư TP Hà Nội

LỊCH SỬ NHÀ MÁY

NĂNG LỰC SẢN XUẤT

QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

NƯỚC TĂNG LỰC PAW

NƯỚC THỂ THAO CARAVAN

NƯỚC TINH LỌC AQUA AMERICANO

Chính sách bảo mật
Chính sách giao nhận vận chuyển
Chính sách bảo hành
Hình thức thanh toán

28 Tháng Ba 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by WWW.STIM.COM.VN | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin