TIN TỨC        

Những loại đồ uống thể thao giúp giữ nước
25 Tháng Tư 2022 :: 3:12 CH :: 227 Views :: 0 Comments

Nước uống thể thao là gì? Lợi ích khi uống nước thể thao? Và nước thể thao có thay thế nước lọc được không? Bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn kiến thức về loại nước dành cho người luyện tập thể thao.

Nước uống thể thao là gì? Lợi ích khi uống nước thể thao? Và nước thể thao có thay thế nước lọc được không? Bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn kiến thức về loại nước dành cho người luyện tập thể thao.

 

Nước uống thể thao là gì?

Nước là thành phần chính trong nước uống thể thao nhưng đồng thời cũng chứa các chất khác, bao gồm carbs và những chất điện giải quan trọng như Sodium (Na+), Potassium (K+), Chloride (Cl-)… nhằm mang đến khả năng cân bằng và bổ sung những khoáng chất cho người uống. Từ đó cải thiện hiệu suất cơ thể, giúp người uống có thể vận động bền bỉ, dẻo dai hơn khi luyện tập hoặc thi đấu.

Các loại carbohydrate trong những đồ uống này thường ở dạng đường như glucose, sucrose và fructose. Tuy nhiên, một số đồ uống thể thao có chứa ít hoặc không có carb nhằm thu hút người dùng có nhu cầu bổ sung nước và các chất điện giải nhưng không muốn thêm calo vào.

Chất điện giải hay còn gọi là khoáng chất có điện tích là những chất rất cần thiết đối với hoạt động bình thường của cơ thể. Các chất điện giải thường được tìm thấy trong đồ uống thể thao là natri và kali.

Các thành phần chính của nước uống thể thao bao gồm nước, carb và chất điện giải. Mỗi loại đều quan trọng đối với các khía cạnh khác nhau của việc tăng cường hiệu suất tập thể dục.

Những lợi ích của nước uống thể thao đối với các vận động viên

Cùng với nước uống, các loại nước uống thể thao cũng mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Bạn có thể tham khảo ngay những tác dụng nước uống khi tập thể thao dưới đây:

Giải tỏa cơn khát sau khi tập luyện

Nước chứa đến 70% trong cơ thể mỗi người trong khi việc tập thể dục có thể làm tiêu hao nước. Do vậy, thay vì uống ừ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày, người tập sẽ cần bổ sung lượng nước nhiều hơn.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể trong quá trình tập luyện

Nước uống thể thao cũng có thành phần là nước nên sẽ bù đắp được lượng nước đã mất khi tập thể dục. Bạn có thể sử dụng kết hợp giữa nước lọc và nước uống thể thao để bổ sung đầy đủ các khoáng chất.

Bổ sung chất điện giải đã mất

Theo các nghiên cứu khoa học, khi con người tập thể thao sẽ không chỉ đổ mồ hôi gây mất nước. Có thể của mỗi người còn giải phóng các chất điện giải nên sẽ gây nên các hiện tượng mệt mỏi, cơ thể không dẻo dai.

Trong nước uống thể thao có chứa khoáng chất, chất điện giải với hàm lượng cao hơn nước lọc thông thường. Vậy nên, sử dụng loại nước uống thể thao sẽ giúp bổ sung điện giải để hồi sức nhanh chóng.

Bổ sung năng lượng cho cơ thể

Không chỉ cung cấp các chất điện giải đã mất cho cơ thể con người. Nước uống dùng cho thể thao còn cung cấp thêm khoáng chất để bổ sung đủ năng lượng cần thiết.

Bổ sung năng lượng cần thiết cho người vận động thể thao

Người tập có thể hồi sức, phục hồi năng lượng trong trong suốt quá trình tập luyện. Đầy cũng được coi là giải pháp được nhiều vận động viên sử dụng hiện nay.

Với những lợi ích từ nước uống khi tập thể thao, bạn có thể lựa chọn được loại thức uống phù hợp khi vận động. Bên cạnh đó, khi uống nước bạn cũng cần nắm được cách sử dụng hợp lý.

Mặc dù đồ uống thể thao có thể giúp giữ nước cho bạn, nhưng nhiều đồ uống khác cũng có thể. Nước và đồ uống thể thao cung cấp một lượng hydrat hóa tương tự, mặc dù hương vị của đồ uống thể thao có thể khiến một số người thích uống nhiều hơn.

Những loại đồ uống thể thao giúp giữ nước

Nhãn hiệu đồ uống thể thao Powerade Zero

Powerade Zero

Powerade Zero

Như tên cho thấy, một chai nước uống thể thao này từ Powerade không chứa calo và nó hoạt động tích cực để bổ sung bốn chất điện giải quan trọng bị mất trong mồ hôi: natri, kali, canxi và magiê. Nó cũng chứa các vitamin B-3, B-6 và B-12 để giúp cơ thể bạn chuyển hóa năng lượng từ thức ăn.

Nước uống tăng lực thể thao GU Energy Hydration Electrolyte Drink Tablets.

GU Energy Hydration Electrolyte Drink Tablets

GU Energy Hydration Electrolyte Drink Tablets

Thêm các tab đồ uống thể thao tiện lợi này vào nước của bạn và xem chúng diễn ra như thế nào! Mỗi tab chỉ có 10 calo và khả năng bổ sung chất điện giải và lượng natri bạn đổ ra trong quá trình tập luyện.

Nước bù điện giải Nuun Sport Electrolyte-Rich Sports Drink Tablets

Nuun Sport Electrolyte-Rich Sports Drink Tablets

Nuun Sport Electrolyte-Rich Sports Drink Tablets

Chọn từ 11 gói đa dạng khác nhau với các hương vị như dưa hấu, trái cây đấm, nước chanh dâu, nho và nhiệt đới. Bạn chỉ cần thả một viên vào nước và để nó bốc khói. Mỗi tab có ít hơn 8 calo, không có đường hoặc carbs và chất điện giải mà cơ thể bạn cần sau các hoạt động vất vả.

Nước bù điện giải Muscle Milk 100 Calorie Protein Shake

Muscle Milk 100 Calorie Protein Shake

Muscle Milk 100 Calorie Protein Shake

Tăng lượng protein của bạn trước, trong và sau khi tập thể dục với thức uống thể thao dễ tiêu hóa này. Một chai cung cấp tất cả chín axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể sản xuất, cùng với vitamin A và C.

Nước uống tăng lực thể thao OSMO Nutrition Women’s Hydration Powder

OSMO Nutrition Women's Hydration Powder

OSMO Nutrition Women’s Hydration Powder

Mặc dù hầu hết các nghiên cứu về y học thể thao được thực hiện trên nam giới từ 18 đến 22 tuổi, điều quan trọng là phải xem xét sự dao động nội tiết tố của phụ nữ làm thay đổi phản ứng sinh lý của họ đối với tập thể dục, trao đổi chất, phục hồi và đào tạo. Bột từ OSMO này được phát triển bằng cách sử dụng nghiên cứu được thực hiện trên phụ nữ. Khi bạn uống thứ này trong quá trình tập luyện, sự kết hợp của glucose, sucrose và natri sẽ thay thế các chất dinh dưỡng bị mất.

 


 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

       Các tin tức khác        
Nước điện giải là gì và lợi ích tuyệt vời ít người biết đến. 30/04/2021
Giảm cân hiệu quả bằng nước chanh muối mật ong 11/02/2022
Uống nước chanh đúng cách 12/02/2022
Cách giảm cân bằng chanh muối tại nhà 12/02/2022
Cách làm nước chanh muối ngon giải rượu 12/02/2022
Uống nước chanh muối có giảm cân không 11/02/2022
Cách làm nước chanh muối đường 12/02/2022
Uống nước khoáng chanh muối có tốt không 11/02/2022
7 thương hiệu nước chanh muối tốt 11/02/2022
Cách làm chanh muối ngon tại nhà 11/02/2022



Kết nối mạng xã hội

NHÀ MÁY LIÊN HỢP THỰC PHẨM
ĐÔNG NAM Á – STIM

Địa chỉ: Nhà máy: Lạc Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên

CÔNG TY CP CHẾ BIẾN KINH DOANH
LƯƠNG THỤC - THỰC PHẨM HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 67A Trương Định
phường Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội

CHÚNG TÔI

GIỚI THIỆU

SẢN PHẨM

THÔNG TIN CẦN BIẾT

Sản phẩm của STIM.
Đóng chai tại Nhà máy Liên hợp thực phẩm Đông Nam Á.
Địa chỉ Nhà Máy: Lạc Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên
Chịu trách nhiệm và phân phối bởi:
Công ty CP Chế biến Kinh doanh Lương thực-Thực phẩm Hà nội
Trụ sở chính: 67A Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
MSDN: 0101913119 cấp ngày 30/03/2006 tại phòng DKKD sở kế hoạch đầu tư TP Hà Nội

LỊCH SỬ NHÀ MÁY

NĂNG LỰC SẢN XUẤT

QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

NƯỚC TĂNG LỰC PAW

NƯỚC THỂ THAO CARAVAN

NƯỚC TINH LỌC AQUA AMERICANO

Chính sách bảo mật
Chính sách giao nhận vận chuyển
Chính sách bảo hành
Hình thức thanh toán

05 Tháng Năm 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by WWW.STIM.COM.VN | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin